ฟีเจอร์ของ Telematics

     Fuel Consumption Monitoring
ซึ่งช่วยให้คุณสามารถวางแผนและคาดการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ การตรวจสอบชั่วโมงการทำงาน การคำนวณการใช้เชื้อเพลิงใหม่ การคาดการณ์วันซ่อมบำรุง ซึ่ง Fuel Consumption Monitoring ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงทั้งหมดของต้นทุนเชื้อเพลิงสำหรับรถในฟลีท ช่วยตรวจสอบการทำงานและการคาดการณ์การซ่อมบำรุงรถยนต์โดยไม่ต้องกังวลว่ารถจะเสียกลางทาง
     ความปลอดภัยในการขนส่ง
เนื่องจากระบบ Telematics มาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมความปลอดภัยในการขนส่ง ป้องกันอุบัติเหตุ และลดค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองจากการขับรถที่ไม่ปลอดภัยและไม่ถูกวิธี ผ่านการติดตั้งอุปกรณ์เฝ้าระวังความเสี่ยงต่าง ๆ ทั้ง ระบบ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) และ DMS (Driver Monitoring System) ที่ช่วยในการแจ้งเตือนความเร็ว แจ้งเตือนการเปลี่ยนเลนกะทันหันโดยไม่ตั้งใจ ระบบเตือนการปะทะรถคันหน้า เป็นต้น ระบบ Fatigue Monitoring System ที่ช่วยตรวจสอบความเหนื่อยล้าบนใบหน้าของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันความเสี่ยง อย่างเช่น การหลับใน หรือการละสายตาออกจากการขับขี่
     การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก
Telematics สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตามรถ การใช้ประโยชน์เชิงลึกด้านต่าง ๆ ทั้งระยะการวิ่ง ค่าเชื้อเพลิง รอบเครื่องยนต์ พฤติกรรมในการขับขี่ เพื่อประเมินประสิทธิภาพในการใช้งานและพฤติกรรมของคนขับ เพื่อให้สามารถเข้าใจถึงปัญหาและสามารถแก้ไขได้อย่างตรงจุดมากที่สุด
     นำ Data เข้ามาใช้ ช่วยในการทำงานได้อย่างไรบ้าง
Telematics สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตามรถ การใช้ประโยชน์เชิงลึกด้านต่าง ๆ ทั้งระยะการวิ่ง ค่าเชื้อเพลิง รอบเครื่องยนต์ พฤติกรรมในการขับขี่ เพื่อประเมินประสิทธิภาพในการใช้งานและพฤติกรรมของคนขับ เพื่อให้สามารถเข้าใจถึงปัญหาและสามารถแก้ไขได้อย่างตรงจุดมากที่สุด
     ช่วยติดตามสถานะรถและประเมินความเสี่ยงได้แบบเรียลไทม์
เมื่อ Telematics Solution เป็นการนำอุปกรณ์เข้ามาติดตั้งที่รถ และนำ Data Platform เข้ามาใช้งาน จะช่วยในการติดตามสถานะของรถและประเมินความเสี่ยงได้แบบเรียลไทม์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากระบบนี้จะเป็นการรวบรวมข้อมูลและวางแผนเส้นทางการจัดส่งสินค้าและการเดินรถผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีการรวบรวมเอาไว้ เพื่อให้ขับขี่ไปในเส้นทางที่ดีที่สุดต่อการขนส่ง ช่วยให้สามารถจัดส่งสินค้าได้ตรงเวลา ป้องกันการทุจริตของพนักงานในเรื่องของเวลาการทำงาน ประหยัดค่าเชื้อเพลิง สามารถค้นหาตำแหน่งรถยนต์ได้ ในกรณีที่ถูกโจรกรรม และสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลในรูปแบบดิจิทัล
     ป้องกันอุบัติเหตุในระหว่างการขับขี่
Telematics Solution จะช่วยเสริมความปลอดภัยได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วยกล้อง MDVR กล้องติดหน้ารถบรรทุกที่มาพร้อมกับระบบ ADAS และ DMS เพื่อประเมินความเสี่ยงต่าง ๆ ทั้งความเร็ว ระยะรถ การเปลี่ยนเลน ความเหนื่อยล้า ไปจนถึงพฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ
     พัฒนาระบบการขับขี่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
นอกจากการติดตามรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุแบบเรียลไทม์แล้ว ยังมาพร้อมกับระบบ ADAS และ DMS ที่ทำหน้าที่ในการบันทึกเหตุการณ์ความเสี่ยงที่มีการแจ้งเตือน และสามารถอัปโหลดขึ้นบน Data Platform ได้แบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องกังวลว่าคลิปจะหายไปด้วย

แหล่งที่มา :
SCG Logistics, marketingoops.com, frost.com, techsauce.co, http://jv-technoton.comjv-technoton.com
แหล่งอ้างอิง : SCG Logistics, http://marketingoops.com, frost.com, techsauce.co, http://jv-technoton.comjv-technoton.com

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top