9 วิธีคิดสำหรับผู้ประกอบการขนส่งมือใหม่ เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

     เพราะยังมีผู้คนที่อยากทำธุรกิจจำนวนไม่น้อยที่ยังมองข้ามเรื่องนี้ไป คือ อยากทำธุรกิจเป็นของตนเองแต่ไม่มี Mindset ของความเป็นนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการเลย ซึ่งทำให้การดำเนินธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ ถึงแม้จะมองหาธุรกิจใหม่ไปเรื่อยก็ยากที่จะไปถึงฝั่งฝันได้ โดยมีแนวทางดังนี้
     1. มีเป้าหมายเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ
เมื่อมองเห็นโอกาสแห่งความเป็นไปได้ พร้อมทั้งพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว ควรมุ่งมั่นใช้พลังงาน ใช้ความคิดและสติปัญญา ทุ่มเทความสามารถทั้งหมดให้กับงาน โดยไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก หากมีความผิดพลาดต้องเรียนรู้ถึงความผิดพลาดจากที่ผ่านมา เพื่อทำให้ประสบความสำเร็จ
     2. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
ต้องรู้จักเอาประสบการณ์ที่ผ่านมา นำมาประยุกต์ใช้และหาวิธีการใหม่ที่ดีกว่าเดิม มาใช้กับการบริหารธุรกิจ หาแนวทางพัฒนาสินค้าและบริการ ปรับปรุงวิธีการทำงานอยู่เสมอเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และหาสิ่งแปลกใหม่เข้าไปในตลาดอย่างต่อเนื่อง
     3. มุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมาย
เมื่อการตั้งเป้าหมาย มีการวาดภาพจินตนาการไปถึงความสำเร็จ และจะต้องทำอย่างไรถ้าล้มเหลว จะเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร ดังนั้น เพื่อให้เกิดความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย พร้อมทั้งต้องศึกษาหาความรู้ว่าทำอย่างไรจึงจะไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้
     4. มีทักษะในการโน้มน้าวจิตใจผู้อื่นได้
ผู้ประกอบการที่ดีนอกจากมีความสามารถในการทำงานแล้ว ยังต้องมีความสามารถในการชักจูงโน้มน้าวจิตใจ ผู้อื่นให้ความร่วมมือช่วยเหลือในการทำงาน รู้จักใช้ความสามารถในการทำงานสร้างทัศนคติและแรงจูงใจต่อผู้ร่วมงานให้สามารถเข้าใจการทำงาน
     5. ไม่ถอดใจเมื่อต้องทำงานหนัก
เมื่อพิจารณารอบคอบแล้วตั้งเป้าหมาย ทุ่มเทให้ทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ หรือต้องตกอยู่ในสภาวะที่กดดันอย่างยิ่ง ต้องไม่หยุดนิ่งที่จะดิ้นรนทำงานหนักเพื่อขับเคลื่อนงานให้ไปสู่เป้าหมายได้
     6. เอาประสบการณ์ในอดีตมาเป็นบทเรียน
เป็นคุณลักษณะสำคัญที่ควรจะปฏิบัติสำหรับผู้ประกอบการทุกธุรกิจ ซึ่งเป็นการมองในอดีตที่เคยทำผิดพลาด นำมาเป็นบทเรียนสะท้อนไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นอีก หรือนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานหรือนำไปปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการทำงาน ให้มุ่งไปสู่การทำงานที่ดีกว่าเดิม เขาจะมองเหตุการณ์ต่าง ๆ เป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้ ในการทำงาน
     7. มีทักษะด้านการบริหารและเป็นผู้นำที่ดี
มีลักษณะการเป็นผู้นำ รู้หลักการบริหารงาน เมื่อต้องทำงานร่วมกับคนหลายระดับในภาวะที่แตกต่างกันออกไป ของการเติบโตทางเศรษฐกิจ ลักษณะของความเป็นผู้นำก็ย่อมแตกต่างกันไป โดยเฉพาะระยะเริ่มทำธุรกิจ จะต้องรับบทเป็นผู้นำ ที่ลงมือทำทุกอย่างด้วยตนเอง ทำงานหนัก เพื่อให้บรรลุความสำเร็จ
     8. มีวิสัยทัศน์กว้างไกล
เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นผู้บริหารหรือเจ้าของธุรกิจแล้ว ย่อมมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กร หากต้องการนำพาธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือรายย่อย สิ่งสำคัญเบื้องต้นที่ต้องมีคือ “วิสัยทัศน์” เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่เป้าหมายข้างหน้า ดังนั้น เมื่อเป็นเจ้าของธุรกิจแล้วต้องเป็นผู้ที่สามารถวิเคราะห์เหตุการณ์ในอนาคตข้างหน้าได้ และพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่จะเปลี่ยนแปลงในอนาคต
     9. แสวงหาความรู้ใหม่และเปิดใจรับเทคโนโลยี
เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงใหม่แทบทุกวัน ต้องหมั่นเรียนรู้และก้าวตามให้ทัน ไม่ว่าจะเป็นความรู้ด้านโซเชียลมีเดีย การอัปเดตโซลูชันใหม่ๆ เช่น เทเลเมติกส์-IOT เทคโนโลยีที่ช่วยตรวจสอบและป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงของขับรถขนส่งได้ นำมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานขนส่ง ตลอดจนหาระบบใหม่ๆ มาช่วยให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แหล่งที่มา : busandtruck
แหล่งอ้างอิง : https://www.busandtruckmedia.com/37139

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top