ส่วนที่ 4
แผนการประชาสัมพันธ์วิสัยทัศน์ พันธกิจ และเสริมสร้างค่านิยม วัฒนธรรม
เพื่อเป็นการเสริมสร้างให้บุคลากรมีรูปแบบพฤติกรรมในการทำงานและแนวคิด ทัศนคติที่ดีเป็นไปในทิศทางเดียวกัน รับรู้ เข้าใจและพัฒนาไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งจะช่วยให้การขับเคลื่อนกระบวนการทำงานภายในให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และเกิดคุณค่ากับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งนี้จึงได้จัดทำแผนการประชาสัมพันธ์วิสัยทัศน์ พันธกิจ และเสริมสร้างค่านิยม วัฒนธรรม เพื่อมุ่งเน้นการจัดทำสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ในการสร้างการรับรู้วัฒนธรรม เพื่อให้เกิดความเข้าใจในความหมายและเป้าหมายของการพัฒนาและเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรได้ ดังต่อไปนี้
แผนที่ 1 การสื่อสารสร้างการรับรู้และเข้าใจวิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยมและวัฒนธรรม
มุ่งเน้นการจัดทำสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ในการสร้างการรับรู้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในความหมาย วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยมและเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
แผนที่ 2 ปลูกฝังค่านิยม วัฒนธรรมองค์กร และเสริมสร้างสภาพแวดล้อมภายในองค์กร
มุ่งเน้นการปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรม ให้กับบุคลากรภายในองค์กร เพื่อใช้เป็นสิ่งผลักดันทิศทางการดำเนินงานขององค์กร ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและ ส่งเสริมให้ปรับสภาพแวดล้อมทางกายภาพให้มีบรรยากาศที่ดีและมีความเหมาะสมเอื้อต่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงาน